Chia tay đồng chi-cô giáo của chúng tôi

Thu về ngắm những giọt sương

Tối đêm trải ướt con đường em đi

Lẽ nào thu của chia ly

Thu về đọng lại những gì trong ta.

Tháng 10, trong tiết trời thu se lạnh chớm thu, mỗi đảng viên chúng tôi đều cảm thấy chút buồn man mác vì sắp phải chia tay một đồng chí-một người cô về nghỉ hưu.

Tốt nghiệp khoa Toán trường ĐHSP Sư Phạm Hà Nội 2, tháng 01 năm 1992 nhà giáo Trần Thị Hoàn đã rời thành phố Yên Bái lên nhận công tác tại trường THPT số 2 Bảo Yên (khi đó trường mang tên PTTH vừa học vừa làm huyện Bảo Yên). Qua 30 năm công tác với ngành giáo dục, cũng là 30 năm gắn bó với trường THPT số 2 Bảo Yên, phải nói rằng sự nghiệp “trồng người” của cô đã cống hiến trọn vẹn cho quê hương Bảo Hà.

Trong quá trình công tác tại trường, nhà giáo Trần Thị Hoàn đã trải qua các nhiệm vụ như là giáo viên giảng dạy, tổ trưởng chuyên môn, phó hiệu trưởng, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn trường, Phó Bí thư chi bộ. Với nhiệm vụ nào cũng cô đều nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác như nhiều năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, Bằng khen của Chủ tịch tỉnh, Bằng khen của Bộ trưởng, Bằng Khen của Thủ tướng, Bằng khen của Đảng bộ tỉnh Lào Cai.

Trong cuộc sống, nhà giáo Trần Thị Hoàn là một người vui vẻ, hòa đồng, luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ mọi người. Khi anh chị em đồng nghiệp hoạn nạn ốm đau hoặc gặp bất kỳ khó khăn nào, cô cũng luôn tận tình thăm hỏi động viên. Với mỗi đồng nghiệp chúng tôi, cô Trần Thị Hoàn chính là một chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Mỗi thế hệ đàn em chúng tôi, từ những ngày chập chững vào nghề và trong suốt quá trình công tác luôn được cô ân cần chỉ bảo, động viên, khích lệ và dành cho những lời góp ý chân thành nhất. Vì lẽ đó, dù nhiều người không phải học trò cũ của cô nhưng tất cả đồng nghiệp chúng tôi đều gọi cô là Cô- một người thầy trong công việc, trong cuộc sống.

 

Cô Trần Thị Hoàn trao đổi, tư vấn cho Đoàn thanh niên nhà trường

Riêng với bản thân tôi, nguyên là một học sinh của nhà trường và giờ đây đang là đồng nghiệp của cô, vẫn nhớ mãi những tháng năm học trò được cô rèn rũa từng ly từng tý để rồi nối nghiệp cô trở về trường xưa tiếp tục sự nghiệp trồng người. Gần hai mươi năm làm đồng nghiệp cùng cô, cô đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ngày 01 tháng 11 năm 2021 tới đây, nhà giáo Trần Thị Hoàn sẽ nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Hằng ngày không được làm việc cùng cô nữa, chắc chắn sẽ có một sự trống vắng, hụt hẫng trong mỗi đồng nghiệp chúng tôi. Xin được bày tỏ tới cô lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của cô dành cho nhà trường, chúc cô những tháng ngày nghỉ hưu bên gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Thế hệ kế cận chúng tôi xin hứa luôn cố gắng để duy trì, giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được, quyết tâm xây dựng trường THPT số 2 Bảo Yên ngày càng phát triển.                                                                                 

                                                                                                   Tác giả: Nhà giáo Đỗ Thị Hồng Phương

Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập