Các hoạt động trước và sau tết nguyên đán tại trường THPT số 2 Bảo Yên

Ngoại khóa thi gói bánh chưng làm mứt têt, trang trí cây lộc xuân

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”

 Một trong những món ăn gắn bó với nhân dân ta trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc là bánh chưng. Đã thành một truyền thống tốt đẹp, gói và nấu bánh chưng, ngồi canh nồi bánh chưng trên bếp lửa đã trở thành một tập quán, văn hóa sống trong các gia đình người Việt mỗi dịp tết đến xuân về, đồng thời cũng thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở.

Đến hẹn lại lên, sau một năm lao động hăng say, những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, thầy và trò trường THPT số 2 Bảo Yên cùng tham gia trải nghiệm gói bánh chưng, trang trí cây lộc xuân ngày Tết đầy ý nghĩa. Tại cuộc thi này, các bạn học sinh đã thể hiện sự khéo léo bằng đôi bàn tay, sự am hiểu về từng khâu như: chọn và sắp xếp lá dong; sắp xếp, bố trí gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn cho hài hoà đảm bảo vừa dễ gói, vừa tạo ra những chiếc bánh có màu sắc đẹp, ngon; và đặc biệt là cách gói những chiếc bánh vuông vắn mà không cần đến khuôn…

Trải nghiệm “Gói bánh chưng ngày Tết” thể hiện niềm vui hân hoan của thầy và trò chào đón mùa xuân mới. Hi vọng rằng đây sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên của thầy trò nhà trường. Những chiếc bánh chưng sẽ tiếp tục được luộc chín và trở thành món quà vô cùng ý nghĩa cho các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường trong dịp Tết.

Hoạt động văn nghệ mừng Đảng mừng xuân

Bên cạnh hoạt động thi gói bánh chưng và trang trí cây lộc xuân, thầy và trò nhà trường còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Có lẽ điều ấn tượng và để lại sâu sắc trong lòng mỗi người đó là tiết mục trình diễn trang phục dân tộc của học sinh 16 lớp và các thầy cô giáo. Qua việc chiêm ngưỡng những trang phục truyền thống giúp các em học sinh có ý thức trong việc giữ gìn và bảo tồn trang phục truyền thống  của dân tộc mình, bởi đây chính là bản sắc dân tộc, là linh hồn, cốt cách của các dân tộc thể hiện qua bộ trang phục truyền thống.

Tết sum vầy, trao yêu thương

Cũng trong dịp này nhà trường phối hợp với hội chữ thập đỏ tổ chức chương trình “ Xuân yêu thương” tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó nhân dịp tết  Nguyên đán Nhâm Dần với 32 xuất quà được trao đến các em học sinh. Những phần quà Tết có ý nghĩa động viên tinh thần tạo động lực để các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Đây là hoạt động thường niên của Trường THPT số 2 Bảo Yên mỗi dịp tết đến xuân về, nhằm duy trì tốt công tác hội chữ thập đỏ và nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền vui tươi đầm ấm.

Thông qua các hoạt động ngoại khóa này, đã đưa các em học sinh tìm về cội nguồn văn hóa Việt bằng các món ăn ẩm thực, các sản phẩm quê hương, giáo dục ý nghĩa của việc lao động, sản xuất truyền thống; trang bị cho các em những kĩ năng sống đơn giản cũng như kĩ năng mua, bán; kĩ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội qua việc trao đổi hàng hóa, chế biến món ăn,... từ đó các em thêm yêu quý bạn bè, thầy cô, mái trường; biết trân trọng sản phẩm của cha mẹ, của người nông dân làm ra, trở thành con ngoan trò giỏi. Đây còn là món quà mà nhà trường dành tặng cho các em học sinh dịp cuối năm, để các em có một ngày được vui đùa, được sống trong không khí ngày tết tại chính ngôi nhà thứ hai của mình.

Đảm bảo các điều kiện cho học sinh trở lại trường sau tết trong tình hình dịch bệnh phức tạp

Thực hiện kế hoạch đón học sinh trở lại sau tết Nhâm Dần, Trường THPT số 2 Bảo Yên đã tổ chức cho các ban đoàn thể, các lớp chủ nhiệm rà soát đầy đủ về tình hình dịch tễ của học sinh và cán bộ giáo viên trước khi trở lại trường, đồng thời tiến hành tổng vệ sinh trong và ngoài nhà trường, lau bàn ghế, nền lớp học, các phòng chức năng, phòng ở, nhà ăn, của học sinh bán trú,  nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên khi trở lại trường theo hướng dẫn của các cơ quan có chuyên môn để nhanh chóng ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Để đảm bảo an toàn, Nhà trường đã yêu cầu 100% các lớp học và các tổ chuyên môn trang bị đầy đủ nước sát khuẩn để học sinh và giáo viên thường xuyên rửa tay khi ra vào lớp học. thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng chống dịch. Học sinh nếu có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở thì phải test covid trước khi trở lại trường. Nhà trường cũng đã trang bị máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe cho các em ngay tại phòng y tế của nhà trường.

       Với việc chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại trường sau kì nghỉ Tết Nguyên đán. Trường THPT số 2 Bảo Yên đã đảm bảo an toàn khi đón tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên khi trở lại trường theo hướng dẫn của các cơ quan có chuyên môn đảm bảo tốt việc dạy và học./.

Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động của học sinh

 

 

  

Học sinh thi gói bánh chưng và trang trí cây lộc xuân

 

 

 

Trình diễn trang phục dân tộc của giáo viên và học sinh nhà trường

 

 

Trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán

 

 

Trao giải thưởng cho các lớp đạt giải trong hội thi gói bánh chưng, trang trí cây lộc xuân

Tác giả: Nhà giáo Trần Thị Hiền

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập