Chuyên đề đầu 10A2 Giữ gìn và phát huy Bản sắc văn hóa các dân tộc

Tuần 12, lớp 10A2 trực tuần đã thực hiện chuyên đề “Giữ gìn và phát huy Bản sắc văn hóa các dân tộc”. Chuyên đề đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc của các học sinh trường THPT số 2 Bảo Yên.

Mở đầu chuyên đề là vở kịch Tấm Cám thời @ do các diễn viên không chuyên lớp 10A2 thể hiện. Vở kịch là biến tấu của truyện cổ tích Tấm Cám trong dân gian. Từ cốt truyện cổ tích, các bạn học sinh đã biến tấu cho phù hợp với thời đại mới và tâm lý lứa tuổi của học sinh THPT. Vở kịch đã mang đến những giờ phút thoải mái và thông điệp ý nghĩa về việc con người phải sống lương thiện, phải cố gắng, phải giữ gìn những nét văn hóa của mình.

Một số hình ảnh trong vở kịch

 

 

Điểm nhấn của chuyên đề là phần trình diễn và thuyết trình trang phục dân tộc do các bạn 10A2 và các bạn dân tộc lớp khác thể hiện. Trên sân khấu, các bạn đã tự hào khoác lên mình các bộ trang phục của các dân tộc: HMông, Tày, Dao, Kinh. Đây là các dân tộc chiếm tỷ lệ nhiều nhất ở trường THPT số 2 Bảo Yên. Trong các bộ quần áo là bản sắc của dân tộc mình, các bạn đã rất tự tin sải bước trên. Phần thuyết trình của các bạn về trang phục của mình tuy ngắn nhưng cũng đã giúp đa số các bạn học sinh hiểu hơn về nét đẹp truyền thống các dân tộc.

Một số hình ảnh thuyết trình trang phục dân tộc

 

 

Kết thúc chuyên đề, Nhà giáo Bùi Văn Tiến – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh đến các bạn học sinh trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành người con ưu tú của dân tộc. Đồng thời, thay mặt cho Nhà trường thầy cũng phát động phong trào mặc trang phục dân tộc tới trường vào ngày thứ 2 hàng tuần.

Chuyên đề đã để lại những ấn tượng sâu sắc với thầy cô và các bạn học sinh. Qua chuyên đề, tập thể 10A2 cũng đã có sự gắn bó hơn và thể hiện được sự tiến bộ trong tham gia các hoạt động tập thể của trường

Hình ảnh: Tập thể lớp 10A2

 

Tác giả: Nhà giáo Lê Minh Huệ 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập