Các hoạt động chào mừng xuân Giáp Thìn tại trường THPT số 2 Bảo Yên

Trong không khí rộn ràng đón xuân mới Giáp Thìn, thiết thực hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) với mục đích giáo dục truyền thống dân tộc, hướng các em học sinh đến với những nét văn hoá đặc sắc của dân tộc Việt Nam, ngày 02/02/2024, Trường THPT số 2 Bảo Yên tổ chức hoạt động ngoại khóa “Xuân Yêu thương và hội thi gói bánh chưng ” với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Hoạt động làm gian hàng xuân

Trước ngày ngoại khóa, các lớp nô nức chuẩn bị các gian hàng, kết hoa, treo đèn. Các bạn học sinh trổ hết tài hoa cắt dán, trang trí thành những không gian rất đẹp, hứa hẹn là nơi mọi người checkin để có bức ảnh kỉ niệm rực rỡ. Đây là nội dung được mong chờ nhất, cũng là nội dung được chuẩn bị công phu với bao tâm huyết của các thầy cô và học sinh. Việc chuẩn bị đã thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các lớp, các bạn học sinh. Các gian hàng thu hút khách đến tham quan bởi thiết kế đẹp mắt nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm công sức và chi phí.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 Hoạt động văn nghệ mừng Đảng mừng xuân

Mở màn cho buổi ngoại khóa là các tiết mục biểu diễn văn nghệ chào Xuân. Những tiết mục phù hợp với chủ đề mùa xuân, ca ngợi quê hương đất nước được các em biểu diễn hết mình, qua đó phô diễn tài năng và đam mê của các bạn trẻ. Có lẽ điều ấn tượng và để lại sâu sắc trong lòng mỗi người đó là phần trình diễn trang phục tự thiết kế của học sinh 18 lớp. Qua việc tự thiết kế những bộ trang phục cho thấy sự sáng tạo của các em học sinh đồng thời giúp các em có ý thức trong việc giữ gìn và bảo tồn trang phục truyền thống của dân tộc mình, bởi đây chính là bản sắc dân tộc, là linh hồn, cốt cách của các dân tộc được thể hiện qua từng bộ trang phục.

anh tin bai

 Hội thi gói bánh chưng

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”

 Một trong những món ăn gắn bó với nhân dân ta trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc là bánh chưng. Đã thành một truyền thống tốt đẹp, gói và nấu bánh chưng, ngồi canh nồi bánh chưng trên bếp lửa đã trở thành một tập quán, văn hóa sống trong các gia đình người Việt mỗi dịp tết đến xuân về, đồng thời cũng thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở.

Đến hẹn lại lên, sau một năm lao động hăng say, những ngày giáp Tết Giáp Thìn 2024, thầy và trò trường THPT số 2 Bảo Yên cùng tham gia trải nghiệm gói bánh chưng đầy ý nghĩa. Tại cuộc thi này, các bạn học sinh thể hiện sự khéo léo, sự am hiểu về từng khâu như: chọn và sắp xếp lá dong; sắp xếp, bố trí gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn cho hài hoà đảm bảo vừa dễ gói, vừa tạo ra những chiếc bánh có màu sắc đẹp, ngon.

Trải nghiệm “Gói bánh chưng ngày Tết” thể hiện niềm vui hân hoan của thầy và trò chào đón mùa xuân mới. Hi vọng rằng đây sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên của thầy trò nhà trường. Những chiếc bánh chưng sẽ tiếp tục được luộc chín và trở thành món quà vô cùng ý nghĩa cho các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường trong dịp Tết.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tổ chức các trò chơi dân gian

Một nội dung mà cả thầy cô và học sinh đều háo hức là trò chơi dân gian. Các trò chơi dân gian của Việt Nam rất có ý nghĩa trong việc rèn luyện kỹ năng sống, góp phần hình thành nhân cách văn hóa và bản sắc dân tộc. Thông qua những trò chơi, học sinh được phát triển trí tưởng tượng, giáo dục thể chất, trở nên nhanh nhẹn, khéo léo và hoạt bát hơn. Các trò chơi được tổ chức đa dạng, xen kẽ làm cho buổi ngoại khóa thêm náo nhiệt, tưng bừng.

anh tin bai

 

anh tin bai

Tết sum vầy, trao yêu thương

Cũng trong dịp này nhà trường phối hợp với hội chữ thập đỏ tổ chức chương trình “ Xuân yêu thương” tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó nhân dịp tết  Nguyên đán Nhâm Dần với 41 xuất quà được trao đến các em học sinh. Những phần quà Tết có ý nghĩa động viên tinh thần tạo động lực để các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập. Đây là hoạt động thường niên của Trường THPT số 2 Bảo Yên mỗi dịp tết đến xuân về, nhằm duy trì tốt công tác hội chữ thập đỏ và nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền vui tươi đầm ấm.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Thông qua các hoạt động ngoại khóa này, đã đưa các em học sinh tìm về cội nguồn văn hóa Việt bằng các món ăn ẩm thực, các sản phẩm quê hương, giáo dục ý nghĩa của việc lao động, sản xuất truyền thống; trang bị cho các em những kĩ năng sống đơn giản cũng như kĩ năng mua, bán; kĩ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội qua việc trao đổi hàng hóa, chế biến món ăn,... từ đó các em thêm yêu quý bạn bè, thầy cô, mái trường; biết trân trọng sản phẩm của cha mẹ, của người nông dân làm ra, trở thành con ngoan trò giỏi. Đây còn là món quà mà nhà trường dành tặng cho các em học sinh dịp cuối năm, để các em có một ngày được vui đùa, được sống trong không khí ngày tết tại chính ngôi nhà thứ hai của mình.

Tác giả: Nhà giáo Trần Thị Hiền

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập