Hội khỏe phù đổng cấp trường năm học 2023 - 2024

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của dân tộc chúng ta đã từng nói: “Cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người”. Còn lời thơ của Tố Hữu lại đưa ta về với thời đại Thánh Gióng anh hùng:

Ôi sức trẻ! Xưa trai Phù Đổng
Vươn vai lớn bổng dậy nghìn cân
Cưỡi lưng ngựa sắt bay phun lửa
Nhổ bụi tre làng, đuổi giặc Ân”

Nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đẩy mạnh hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục thể thao trong nhà trường, đồng thời giáo dục học sinh tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, giúp đỡ nhau. Tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em học sinh, phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh nhằm bổ sung vào đội tuyển thể dục thể thao của nhà trường để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Sáng ngày 17/10/2023, Trường THPT số 2 Bảo Yên tổ chức Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023-2024. Buổi lễ là sự hiện diện của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và.học sinh toàn trường. Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tiến – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023 – 2024. Trong lời phát biểu thật ngắn gọn, súc tích của người luôn quan tâm tới hoạt động thể dục, thể thao, thầy khẳng định tầm quan trọng của sức khỏe với tinh thần “Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, sức khỏe là vốn quý của con người. Thầy cũng khẳng định sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường với việc rèn luyện sức khỏe. Để Hội thi diễn ra công bằng, khách quan, hiệu quả thì không thể thiếu tổ trọng tài. Trước sự chứng kiến của toàn thể buổi lễ, thầy Đỗ Minh Quý đại diện tổ trọng tài tuyên thệ “Làm việc với tinh thần khách quan- trung thực- công tâm”. Và thay mặt cho tất cả vận động viên, em học sinh Tạ Đình Tú lớp 12A1 đã hứa “Thi đấu hết mình, trung thực và cố gắng với thành tích cao nhất”. 

Trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023 – 2024 của trường THPT số 2 Bảo Yên đã diễn ra đa dạng nội dung thi đấu của các bộ môn như: Điền kinh, Đẩy gậy, Cầu lông, Đá cầu. Với tinh thần thi đấu hết mình, “fair play”, Hội khỏe Phù Đổng cấp trường đã ghi nhận những thành tích vô cùng nổi bật đến từ các vận động viên từ khắp các lớp, các chi đoàn. Có thể điểm qua một số những thành tích tiêu biểu như: Lò Hoàng Việt 10A5 (Giải Nhất nội dung 100m nam); Phạm Thu Hà 10A3 (Giải Nhất nội dung 100m nữ); Phạm Duy Đức 11A4 (Giải Nhất nội dung 200m nam); Hoàng Thị Kim Oanh (Giải Nhất nội dung 800m nữ); Nguyễn Trường Nam 12A1 (Giải Nhất nội dung 1500m nam); Hoàng Trọng Tấn 12A6 (Giải Nhất nội dung nhảy cao nam); Hoàng Quốc Lương 12A5 (Giải nhất đá cầu đơn nam); Lục Thanh Tâm 12A3 (Giải nhất đá cầu đơn nữ); Phạm Minh Quân 12A1 (Giải nhất cầu lông đơn nam); Ngô Nhật Mai 10A5 (Giải nhất cầu lông đơn nữ).

Dưới cái nắng ươm vàng, những sợi nắng mỏng manh như tơ trời cứ vương mãi xuống những cánh đồng đang chờ ngày lúa chín của tiết trời mùa thu, Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm 2023 - 2024 tại Trường THPT số 2 Bảo Yên đã diễn ra thành công rực rỡ. Mặc dù chương trình đã khép lại, song dư âm của nó vẫn còn vang mãi. Tin chắc rằng, Hội khỏe Phù Đổng cấp trường của Trường THPT số 2 Bảo Yên đã ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng tất cả những người yêu thể thao nói chung và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nói riêng.

Một số hình ảnh tiêu biểu của Hội khỏe Phù Đổng cấp trường

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Tiến - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

anh tin bai

Toàn cảnh buổi khai mạc

anh tin bai

H/s Tạ Đình Tú lớp 12A1 tuyên thệ

anh tin bai

Nội dung điền kinh

anh tin bai

Nội dung đẩy gậy

anh tin bai

 

anh tin bai

Trao giải

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập