Một bông hoa đẹp – giữa đời thường

 “Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một trong những nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế, đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Dù vẫn còn những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Một tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là em Vũ Thị Thanh Thảo học sinh lớp 11A3 trường THPT số 2 huyện Bảo Yên.

Vào 6 giờ 45 phút ngày 16/9/2022, đang cùng các bạn lao động, vệ sinh trong khuôn viên sân trường, em Vũ Thị Thanh Thảo đã nhặt được số tiền 330.000 bị đánh rơi. Sau khi nhặt được số tiền, em  đã trình báo với thầy Phạm Duy Thanh-Bí thư Đoàn trường.

Sau khi tiếp nhận số tiền từ em Thảo, Đoàn trường đã thông báo tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh trong nhà trường. Đến 9 giờ 15 phút  cùng ngày em Lê Phan Hạ Vy lớp 12A1 đã tới văn phòng Đoàn trường nhận lại tài sản của mình bị đánh rơi. Em Vy cho biết em rất may mắn nhận lại số tiền đánh mất, em chân thành cảm ơn bạn Thảo và Đoàn trường.

Được biết, em Vũ Thị Thanh Thảo là một học sinh chăm ngoan, có ý thức tổ chức kỉ luật, luôn hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Nhận được nhiều lời khen trước hành động đẹp của mình, em Thảo cho biết, em rất vui vì làm được một việc tốt, khi đi học hay ở nhà em đều được thầy, cô; bố, mẹ căn dặn trong cuộc sống gặp người khó khăn thì phải giúp đỡ, "nhặt được của rơi thì phải trả lại người đánh mất"...

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của em Thảo là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để tất cả học sinh trường THPT số 2 Bảo Yên học tập và noi theo.     

anh tin bai

Em Vũ Thị Thanh Thảo ( Mặc áo trắng) trao lại số tiền nhặt được cho bạn bị mất.

Tác giả: Nhà giáo Nguyễn Văn Hưng-Phó hiệu trưởng nhà trường

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập