Tuổi trẻ trường THPT số 2 Bảo Yên chung tay phòng chống rác thải nhựa

Thực hiện Công văn số: 124 /SGD&ĐT-GDĐH&GDTX, ngày 21/01/2022 của Sở GD & ĐT Lào Cai về việc thực hiện chương trình “ tuổi trẻ Lào Cai chung tay chống rác thải nhựa’’ năm 2022. Đồng thời nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa rác thải nhựa khó phân hủy.

Chiều ngày 17/11/2022, trường THPT số 2 Bảo Yên phối hợp với Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Lào Cai chung tay chống rác thải nhựa”. Đến dự với chương trình có sự hiện diện của Bà Phạm Thị Ngọc Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai; Bà Nguyễn Thị Bích Hợp thường trú Báo Tài nguyên và Môi trường tại tỉnh Lào Cai và các cán bộ của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai cùng toàn thể các thầy cô giáo và hơn 600 học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền đại diện Lãnh đạo quỹ bảo vệ môi trường tại Lào Cai bà Phạm Thị Ngọc đã phát động phong trào về phòng, chống rác thải nhựa đến cán bộ, giáo viên nhân viên và các em học sinh trong nhà trường.

Cũng tại buổi tuyên truyền Nhà giáo Nguyễn Văn Hưng – Phó hiệu trưởng nhà trường cũng đã phát biểu hưởng ứng phong trào về phòng, chống rác thải nhựa.

Trong buổi tuyên truyền, học sinh nhà trường cũng được theo dõi một video hết sức ý nghĩa về thực trạng và tác hại của rác thải nhựa. Thông qua video đó, các em phần nào nhận thức được ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Đặc biệt là đối với rác thải nhựa,với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới.

Nhằm cụ thể hóa, tạo điều kiện để thầy và trò trường THPT số 2 Bảo Yên thực hiện tốt công tác thu gom rác thải nhựa, quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai thực hiện bàn giao những vật tư hết sức ý nghĩa như thùng đựng rác, xe gom rác cho thầy và trò nhà trường.

Qua hoạt động tuyên truyền này, giúp cho cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể, thiết thực hơn. Thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi ni-lông thông qua việc mua sắm, trong sinh hoạt, làm việc, lao động thường ngày; sử dụng thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường. Để từ đó xây dựng một môi trường sạch đẹp hơn.

Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tác giả: Nhà giáo Trần Thị Hiền

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập