Công đoàn – nơi gắn kết yêu thương

Nhắc tới sự phát triển vững mạnh của một cơ sở giáo dục, ta không thể không nhắc đến sự tham gia đóng góp, phối hợp của các tổ chức trong nhà trường. Với vai trò là một tổ chức chính trị xã hội hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng, có chức năng phối hợp xây dựng Đảng và chính quyền, đồng thời có trách nhiệm chăm lo, bảo vệ quyền lợi của cán bộ, viên chức và người lao động, Công đoàn Trường THPT số 2 Bảo Yên là CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai. Đây là lực lượng có năng lực về chuyên môn nghiệp vụ, có lòng yêu nghề và tinh thần phấn đấu học tập, tự bồi dưỡng rất cao. Những năm qua, lực lượng này đã góp phần đáng kể trong các hoạt động của nhà trường và mang lại hiệu quả cao.

 Hình thức hoạt động đa dạng và có chất lượng

Để kiến thức pháp luật, kiến thức chuyên môn đến công đoàn viên một cách hiệu quả, Ban chấp hành Công đoàn Trường THPT số 2 Bảo Yên thường xuyên nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn các bộ tài liệu tuyên truyền cho phù hợp, dễ hiểu. Đặc biệt là lựa chọn những nội dung liên quan đến công tác đăng tải trên cổng thông tin điện tử của trường, các trang mạng xã hội của trường, của cán bộ Công đoàn.

Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao đời sống tinh thần được duy trì và phát triển mạnh mẽ thu hút đông đảo công đoàn viên tham gia, và ngày càng khẳng định thế mạnh của Công đoàn nhà trường như: Các hoạt động giao lưu thể thao cụm trường, giao lưu với Hội phụ huynh của nhà trường, giao lưu các trường trên địa bàn tuyển sinh, tham gia các cuộc thi thể thao cấp huyện, cấp tỉnh,…Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh mà còn là cơ hội giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe, tạo sự đoàn kết gắn bó, thống nhất giữa thành viên trong cùng đơn vị.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục đào tạo, Công đoàn vận động giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, tự học nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt trong bối cảnh thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và cuộc cách mạng chuyển đổi số trong giáo dục, đòi hỏi mỗi công đoàn viên phải là những tấm gương sáng, đi đầu không ngừng tự học tập, nâng cao năng lực của bản thân đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới.

Để công tác thi đua khen thưởng đi vào thực chất, Công đoàn nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt chủ trương, nội dung, biện pháp thi đua, khen thưởng với nhiều hình thức phù hợp mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa.

Nơi gắn kết yêu thương

Công đoàn nhà trường thường xuyên quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp của công đoàn viên. Công đoàn luôn tìm hiểu, lắng nghe, nắm vững tâm tư nguyện vọng, những ý kiến đề xuất hoặc kiến nghị của cán bộ, giáo viên, nhân viên với công đoàn, chính quyền, tìm biện pháp tháo gỡ kịp thời, giúp giáo viên an tâm công tác và cống hiến. Các hoạt động thăm hỏi động viên diễn ra thường xuyên và kịp thời có tác dụng không nhỏ trong việc phát huy vai trò to lớn của Công đoàn nhà trường.

Ngoài ra, Công đoàn nhà trường đã đóng góp nhiều vào các loại quỹ như: xây dựng nhà mái ấm công đoàn, quỹ vì người nghèo, quỹ nhân đạo, nông thôn mới, đóng góp ủng hộ thiên tai, lũ lụt…..  cũng như các cuộc vận động ủng hộ do ngành phát động. Từ đó hình thành ở mỗi công đoàn viên tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ mọi người.

Dấu ấn khẳng định hiệu quả

Trải qua quá trình trưởng thành và phát triển, Công đoàn Trường THPT số 2 Bảo Yên nhiều năm liền xếp loại HTXSNV, được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh, Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Bằng khen Chuyên đề Thể dục thể thao của LĐLĐ tỉnh. Đóng góp vào những thành tích của Công đoàn trường THPT số 2 Bảo Yên nói riêng và Công đoàn ngành Giáo dục Lào Cai nói chung không thể không nhắc đến những thành tích đáng ghi nhận của mỗi cá nhân công đoàn viên trong nhà trường. Cụ thể khen thưởng về cá nhân có thể kể đến:  Bằng khen của Tổng Liên đoàn Giáo dục Việt Nam, Bằng Khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Giấy khen toàn diện của Công đoàn ngành.

Trong suốt những năm qua, Công đoàn Trường THPT số 2 Bảo Yên luôn là đơn vị được đánh giá cao trong các hoạt động của Công đoàn, là địa chỉ đáng tin cậy của mỗi công đoàn viên nhà trường. Với đội ngũ cán bộ công đoàn theo hướng chuyên nghiệp - tâm huyết - trách nhiệm tổ chức công đoàn thực sự là mái nhà chung của đoàn viên Trường THPT số 2 Bảo Yên.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN

anh tin bai

Kí giao ước thi đua giữa Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn

anh tin bai

Tổ công đoàn Lý - Hóa - Sinh

anh tin bai

Tổ Công đoàn Văn - Sử - Địa - GDCD

anh tin bai

Tổ Công đoàn Toán - Tin - TD - GDQP

anh tin bai

Công đoàn nhà trường tham gia giải bóng chuyền hơi của Công đoàn tỉnh Lào Cai

anh tin bai

Bóng chuyền nam chào mừng ngày 20/10

anh tin bai

Bóng chuyền nữ chào mừng ngày 20/10

Tác giả: Nhà giáo Hoàng Thị Oanh – Giáo viên, trường THPT số 2 Bảo Yên

Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập