Tháng 3 - Tháng xung kích của tuổi trẻ Trường THPT số 2 Bảo Yên!

            Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta từng nói: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Chăm lo cho thế hệ trẻ là một trong những vấn đề mà Bác Hồ rất quan tâm, bởi lẽ thanh niên là thế hệ trẻ, năng động và là thế hệ kế thừa sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và dân tộc. Người luôn nhìn nhận, đánh giá khả năng cách mạng to lớn của thanh niên như Bác nói: "... Với một thế hệ thanh niên hăng hái, kiên cường, chúng ta nhất định thành công trong nhiệm vụ bảo vệ và thống nhất Tổ quốc" và "... Bác rất tự hào, sung sướng và thấy như mình trẻ lại, thấy tương lai của dân tộc ta vô cùng vững chắc, vẻ vang". 

          Hàng năm cứ tới tháng 3, tuổi trẻ cả nước lại hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang - ngày thành lập Đoàn 26/3. Hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Đoàn TNCS HCM Trường THPT số 2 Bảo Yên đã tổ chức một số các hoạt động ý nghĩa góp phần làm cho ngày thành lập Đoàn thêm sôi nổi, hào hứng.

          Sáng ngày 26/03/2024, ngay tại sân khấu của Trường THPT số 2 Bảo Yên đã diễn ra chương trình Gặp mặt kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, ý nghĩa đến từ các chi đoàn 10A1, 10A5, 11A6. Các tiết mục đã làm sống lại không khí hào hùng, ngợi ca vai trò của thế hệ trẻ trong sự nghiệp của dân tộc. Đồng thời cũng mang lại ý nghĩa giáo dục vô cùng lớn lao đối với mỗi đoàn viên, thanh niên nhà trường.

anh tin bai

Khung cảnh buổi lễ

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Văn nghệ chào mừng

           Tại chương trình, các đồng chí đoàn viên, thanh niên đã được ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Đoàn. Đồng thời cũng nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí trong Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường.

           Để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết của mỗi tập thể, mỗi chi đoàn trên tất cả các phương diện trong chuỗi các hoạt động thi đua, Ban Thường vụ Đoàn trường đã trao giải cho các chi đoàn đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM. Cụ thể như sau:  Nội dung thi đua toàn diện: Giải Nhất (Chi đoàn 10A6), Giải Nhì (Chi đoàn 10A5), Giải Ba (Chi đoàn 11A6); Nội dung thi dân vũ: Giải Nhất (Chi đoàn 11A6), Giải Nhì (Chi đoàn 11A5), Giải Ba (Chi đoàn 11A2); Nội dung thi đấu bóng chuyền hơi: Nhất (Chi đoàn 12A1), Nhì (Chi đoàn 11A6), Ba (Chi đoàn 12A5, 11A1).

           Và có lẽ phần sôi động nhất, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia là phần trò chơi. Mỗi chi đoàn sẽ cử ra các đại diện tham gia lần lượt ba trò chơi theo hướng dẫn của ban tổ chức, lần lượt là: Đi guốc mộc, chim chuyền mồi, gánh nước về làng. Ở tất cả các trò chơi, đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Đây là hoạt động tạo ra sân chơi lành mạnh, thiết thực, giúp thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi sôi nổi, mang lại tinh thần thoải mái từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. 

anh tin bai

Trò chơi “Đi guốc mộc”

anh tin bai

Trò chơi “Chim chuyền mồi”

anh tin bai

Cổ động viên nhiệt tình cổ vũ

            Những ngày cuối cùng của tháng 3 đang dần khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn vang mãi. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, các đoàn viên, thanh niên Trường THPT số 2 Bảo Yên sẽ luôn nỗ lực, hăng say học tập, sáng tạo, phấn đấu không ngừng để ngày càng hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân có ích cho xã hội xứng đáng với sứ mệnh của thế hệ trẻ đã được giao phó!

Tác giả: Nhà giáo Hoàng Thị Oanh

 

 

Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập