Dạy học kết nối – Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại trường THPT số 2 huyện Bảo Yên

          Dạy học kết nối là phương pháp dạy học tích cực mà thầy và trò trường THPT số 2 huyện Bảo Yên thường xuyên thực hiện trong nhiều năm học qua, để khởi động việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 theo văn bản số 1619/SGD&ĐT của Sở GD&ĐT Lào Cai, trường THPT số 2 huyện Bảo Yên đã xây dựng kế hoạch dạy học kết nối, tập huấn năng lực công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên, khắc phục cơ sở vật chất nhà trường hiện có để tổ chức các tiết học kết nối nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, giúp học sinh có cơ hội giao lưu học tập lẫn nhau góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện. Không chỉ rút ngắn khoảng cách không gian, thời gian, dạy học kết nối đã góp phần nâng cao năng lực của giáo viên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.

Với tinh thần tiên phong, sáng ngày 05/10/2023 cô giáo Lương Lan Hương – giáo viên môn Tiếng Anh đã tổ chức một tiết dạy học kết nối giữa lớp 11A6 với bài dạy Unit 2 – The generation gap (Project) với lớp 11A3 trường THPT số 1 huyện Bảo Yên.

Mở đầu tiết học là học sinh hai trường tham gia trò chơi trả lời các câu hỏi trên Khoot liên quan tới chủ đề “Generartion gap” – Khoảng cách thế hệ, đặc biệt là các nội dung về đặc điểm nổi bật của thế hệ gen X, gen Y và gen Z. Đây là một trong những vấn đề nổi cộm được quan tâm trong xã hội hiện nay.

Hoạt động chính của tiết học là đại diện các học sinh của hai trường thuyết trình về đặc điểm các thế hệ, đặc biệt là thế hệ gen Z – thế hệ của chính các bạn. Các học sinh đã thể hiện được kỹ năng nói trước tập thể, sự tự tin và tinh thần học hỏi, hợp tác lẫn nhau.

Sau khi thuyết trình học sinh của 2 trường đã hỏi đáp thông tin liên quan tới các thế hệ gen X, gen Y và gen Z và sở thích của các bạn lớp 11A3 trường THPT số 1 huyện Bảo Yên và 11A6 trường THPT số 2 huyện Bảo Yên – những bạn thuộc thế hệ gen Z.

Tiết học đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc với các học sinh tham gia. Đồng thời, cũng tạo điều kiện để các học sinh được giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là tiết học giúp các giáo viên trong nhà trường học hỏi và sẵn sàng trong công cuộc đổi mới với thời đại công nghệ số, từ đó mỗi giáo viên sẽ tìm được những lối đi sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Một số hình ảnh của tiết học kết nối môn Tiếng Anh:

anh tin bai

Đại diện học sinh lớp 11A3 (THPT số 1 Bảo Yên) và lớp 11A6 (THPT số 2 Bảo Yên) chào hỏi nhau và giới thiệu ngắn gọn thông tin về lớp học

anh tin bai

 

anh tin bai

Học sinh hai trường tham gia trò chơi trả lời các câu hỏi trên Khoot

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tác giả: Nhà giáo Lê Minh Huệ - GV trường THPT số 2 Bảo Yên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập