Hội thảo giáo dục Stem – Một hướng đi cho đổi mới phương pháp dạy học của trường THPT số 2 Bảo Yên

Thực hiện công văn số 1479/SGD&ĐT- GDTrH ngày 11 tháng 9 năm 2020 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục Stem trong giáo dục trung học. Ngày 09 tháng 12 năm 2020  Trường THPT số 2 huyện Bảo Yên đã tổ chức hội thảo cấp trường về nâng cao hiệu quả dạy học theo chủ đề Stem. Tham dự buổi Hộ thảo có đồng chí Bùi Văn Tiến, Bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo là cán bộ, giáo viên trong trường.

Đồng chí Bùi Văn Tiến phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ giáo viên trong việc thực hiện dạy học chủ đề giáo dục Stem, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các chủ đề Stem theo kế hoạch; Giải đáp những khó khăn vướng mắc của giáo viên khi dạy Stem nhằm tạo được phong trào dạy học stem trong các bộ môn (Toán, Công nghệ, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học); tuyên truyền rộng rãi đến học sinh và phụ huynh vai trò của dạy học  chủ đề Stem, từng bước giúp học sinh hoàn thiện phẩm chất và năng lực. Giúp giáo viên tiếp cận phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Hội thảo đã diễn ra nghiêm túc, khẩn trương để đem lại hiệu quả cao nhất.

          Hội thảo đã trao đổi về tiết dạy thử nghiệm theo hướng giáo dục Stem của thầy giáo Lò Văn Giáp, giáo viên môn Vật lý. Trên cơ sở những hiểu biết ban đầu về giáo dục Stem và  trải nghiệm thực tế trong tiết dạy mỗi giáo viên đều có những ý kiến riêng để đóng góp, xây dựng và đưa ra những khó khăn, vướng mắc của cá nhân. 

Đồng chí Lò Văn Giáp trao đổi về bài dạy thử nghiệm

Qua hội thảo mỗi bộ môn trong Nhà trường đều đã có những định hướng ban đầu để xây dựng và thực hiện tiết học thử nghiệm theo hướng giáo dục stem. Ban chuyên môn nhà trường cũng yêu cầu rõ ràng từng nhóm chuyên môn về việc xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo NCBH về chủ đề Stem theo văn bản 5555/BGD&ĐT-GDTrH ngày 8/10/2014, sau đó báo cáo tổ chuyên môn lịch dạy thử nghiệm để dự giờ, rút kinh nghiệm.

  

Tác giả:  Nhà giáo Lê Minh Huệ

                                                                             

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập