Tập huấn xây dựng học liệu số - giáo án điện tử

Xác định chuyển đổi số có vai trò rất quan trọng để triển khai đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo. Chiều ngày 15/01/2024, trường THPT số 2 Bảo Yên đã tổ chức buổi tập huấn xây dựng học liệu số với chủ đề thiết kế giáo án điện tử cho cán bộ, giáo viên nhà trường.

Trong buổi tập huấn, đồng chí Trần Huy Mạnh - Tổ trưởng Tổ Toán - Anh -TD - GDQP, thay mặt ban Công nghệ thông tin nhà trường đã hướng dẫn cán bộ, giáo viên nhà trường một số kỹ năng tổ chức, quản lý các hoạt động dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến; kỹ năng thiết kế video bài giảng, thiết bị dạy học số; kỹ năng sử dụng các phần mềm soạn câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến, phần mềm dạy họcBuổi tập huấn nhằm hỗ trợ giáo viên nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và chuẩn bị cho việc xây dựng kho học liệu số của nhà trường góp phần vào ngân hàng học liệu chung của nhà trường nói riêng và của Sở GD&ĐT nói chung đặc biệt trong thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Nội dung tập huấn tập trung vào những vấn đề chung về xây dựng và lưu trữ ngân hàng học liệu số và một số vấn đề quan trọng cần lưu ý như tầm quan trọng của kho học liệu số, vấn đề bản quyền, pháp luật và các tiêu chí xây dựng học liệu số, bài giảng điện tử; cách xây dựng kho học liệu số, lưu trữ ngân hàng học liệu số.

Với phương châm, phát triển năng lực tự học trong kỉ nguyên số của mỗi cán bộ giáo viên nhà trường, buổi tập huấn là cơ hội để thầy cô hỗ trợ lẫn nhau trong khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin, cũng như trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dạy học. Buổi tập huấn cũng xác định rõ việc xây dựng hệ thống video bài giảng rất hữu ích, giúp học sinh duy trì được việc học tập liên tục, học mọi lúc mọi nơi, phát huy được năng lực tự học, tự nghiên cứu góp phần phát triển năng lực và phẩm chất cho người học.  

Tại buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên trong trường đã được tiếp cận với phần mềm Ispring suite, công cụ Vbee AIVoice Studio, ứng dụng AI Video Generator… Đây là  những phần mềm, công cụ hỗ trợ việc thiết kế bài giảng điện tử trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Thông qua tập huấn giúp cho cán bộ, giáo viên hiểu rõ hơn về nhiệm vụ chuyển đổi số trong giáo dục, bước đầu biết cách xây dựng học liệu điện tử, bài giảng điện tử sát thực với đơn vị, góp phần đẩy mạnh áp dụng tiến bộ công nghệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý giáo dục.

Mặc dù còn những khó khăn trong quá trình thực hiện. Nhưng tin chắc rằng với quyết tâm, sự nhiệt huyết trong huyết quản của mỗi thầy cô giáo trường THPT số 2 Bảo Yên thì thời gian tới kho học liệu số của nhà trường sẽ ngày càng đa dạng về cả số lượng và chất lượng.

Một số hình ảnh tiêu biểu của buổi tập huấn

anh tin bai

 

anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin Tức Mới Nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập